News

‘พิธา’ เคลื่อนไหวแล้ว หลังป่วย พร้อมส่งกำลังใจให้สส.ก้าวไกล ทำหน้าที่เพื่อประชาชน

‘พิธา’ เคลื่อนไหวแล้ว หลังป่วย พร้อมส่งกำลังใจให้สส.ก้าวไกล ทำหน้าที่เพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพลงพื้นที่ ท่ามกลางการต้อนรับของด้อมส้มและประชาชน
โดยระบุข้อความว่า “ไม่มีผิดหวัง มีแต่พลังงาน เป็นกำลังใจให้เพื่อนสส.ก้าวไกล ทำหน้าที่ในสภา เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่ว่า เขาจะเลือก

 

หรือไม่เลือกเรามา ผมติดตามดูอยู่ เต็มที่ทุกคนนะครับ กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” ซึ่งต่อมาในช่วงค่ำ นายพิธา ได้โพสต์คลิปวิดีโอสื่อของพรรคก้าวไกล
ลงในอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ (X) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการปิดสวิตช์ สว. ปิดไปปิดมา ไฟดับที่ก้าวไกลต้องไปเป็นฝ่ายค้าน แทนที่จะปิดสวิตช์

สว. ดันปิดสวิตช์ก้าวไกล เปิดทางตั้งรัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ซึ่งในคลิปมีการอธิบายคำว่า ปิดสวิตช์ สว. ที่แท้จริงคืออะไร โดยได้โพสต์ข้อความ

กำกับคลิป ระบุว่า ไม่ต้องไปกดดันพรรคการเมือง ไม่ต้องไปกดดัน สว. ให้โหวตเห็นชอบนายกคนใดคนหนึ่ง ไม่ต้องเลือกว่าจะยอมผสมพันธุ์ข้ามขั้ว

เพื่อตั้งรัฐบาลให้ได้ หรือต้องรอ 10 เดือนให้ สว. หมดอำนาจเลือกนายก เพราะการยกเลิกมาตรา 272 ตัดอำนาจ สว. ในการโหวตเลือกนายก
สามารถทำได้ทันที นี่คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย ช่วยกันยกเลิก 272 ปิดสวิตช์ สว. อย่างแท้จริง เดินหน้าตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย แก้ปัญหาให้ประชาชน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *