News

“สว.สมชาย” นับถือใจ “หมอพรทิพย์” ย้อนเล่าคุณความดีครั้งเหตุสึนามิ ซัดปมถูกไล่ออกจากร้านอาหาร พฤติกรรมคนทำสุดหยาบ

จากกรณีที่พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ถูกเจ้าของร้านอาหารในไอซ์แลนด์ไล่ออกจากร้าน ขณะไปเที่ยวตามล่าแสงเหนือ โดยชายคนที่ไล่อ้างว่า รับไม่ได้กับสิ่งที่ทำกับประเทศไทย จนในเวลาต่อมาทางด้านคุณหญิพรทิพย์ ได้เข้าไปขอบคุณตอบชาวเน็ตที่มาให้กำลังใจเรื่องนี้ สั้น ๆ ว่า “ขอบคุณค่ะ ไม่รับมันมา ทุกสิ่งที่ทำก็กลับเข้าตัวค่ะ”

ต่อมาคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า กลับถึงไทยแล้ว ขออนุญาตเรียนตามทีบอกไว้เรื่องทริปนี้ ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ได้เป็นบททดสอบธรรมะในตน ทันทีที่ทราบว่าเขาเกลียดมากจนชี้หน้าด่า หมอกลับรู้สึกเฉยและมองไปข้างหลังและข้างหน้าของเขาที่จะเป็นเช่นไร ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำแนะนำ แต่ขออนุญาตเลือกที่จะใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมายจัดการ ขอบคุณอีกครั้ง

ล่าสุดทางด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า ภาพและข้อความนี้มีความหมายยิ่งครับ ก่อนหน้านั้นผมไม่เคยรู้จักคุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์เป็นการส่วนตัวมาก่อน เพิ่งพบเจอกันครั้งแรกเมื่อช่วงเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี2547
คุณหญิงหมอพรทิพย์ ลงไปลุยทำงานสึนามิ ระดมสรรพกำลังช่วยตรวจสอบพิสูจน์อัตลักษณ์ ศพนิรนามทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมากมาย หลายพันศพ

คนยุโรปและทั่วโลกนับถือคุณหมอ ซึ่งเป็นทั้งญาติผู้สูญหายและในระดับรัฐบาลขอบคุณและชื่นชมในความทุ่มเทเสียสละของคุณหญิงหมออย่างยิ่ง
ผมจำเหตุการณ์สึนามิในครั้งนั้นได้ดีเพราะเป็นผู้นำทีมร่วมด้วยช่วยกันลงไปร่วมช่วยผู้ประสพภัย ค้นหาศพ และร่วมสร้างบ้านน็อคดาวน์ ฯลฯ
จึงได้พบและรู้จักกับคุณหมอครั้งแรกที่นั่น ที่วัดย่านยาว ซึ่งคละคลุ้งไปด้วยกลิ่นศพนิรนามที่ต้องรอการพิสูจน์อัตตลักษณ์หลายร้อยหลายพันศพ
ช่วงนั้นทราบข่าวจากสื่อว่า คุณหมอและทีมพิสูจน์อัตลักษณ์

ต้องการกล้องถ่ายรูปความคมชัดสูง10 หรือ20 ล้านพิกเซล (ในสมัยนั้น)
ผมจึงได้ประสานกับผู้บริหารยูคอมและร่วมด้วยช่วยกัน
เพื่อจัดหาและร่วมส่งมอบให้ทีมงานนิติวิทยาศาสตร์ของคุณหมอ
ร่วมสนับสนุนงานดังกล่าวด้วยความศรัทธาในทันที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *